Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm thực hiện dự án “hỗ trợ lao động giúp việc gia đình tiếp cận chính sách an sinh xã hội, lao động và việc làm” và triển khai kế hoạch hoạt động quý iv năm 2020

Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm thực hiện dự án “hỗ trợ lao động giúp việc gia đình tiếp cận chính sách an sinh xã hội, lao động và việc làm” và triển khai kế hoạch hoạt động quý iv năm 2020

 

Ngày 29 tháng 10 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứ Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng (GFCD) phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm thực hiện Dự án “Hỗ trợ lao động giúp việc gia đình tiếp cận chính sách an sinh xã hội, lao động và việc làm” và triển khai kế hoạch hoạt động quý IV năm 2020.

( Ảnh 1: Các thành viên trong Ban quản lý dự án)

Chủ trì Hội nghị là Bà Lê Kim Anh – chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội và ông Lê Văn Sơn – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng. Hội nghị có sự tham gia của 20 đại biểu là các thành viên Ban quản lý dự án các quận Thanh xuân, Hai Bà Trưng và Cầu giấy, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ và người lao động giúp việc gia đình.

Tại hội nghị, Bà Nguyễn Kim Qúy, Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội đã trình bày báo cáo 9 tháng đầu năm thực hiện Dự án. Tiếp đến ông Lê Văn Sơn, Giám đốc GFCD chủ trì phần chia sẻ các bài học kinh nghiệm của dự án trong thời gian vừa qua.

( Ảnh 2: Ông Lê Văn Sơn – Giám đốc GFCD chia sẻ các bài học kinh nghiệm của dự án )

Hội nghị đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu về kết quả đạt được, những khó khăn, thách thức trong việc duy trì các câu lạc bộ của người giúp việc gia đình.   

 

( Ảnh 3: Chị Hồ Thị Lộc – Đại diện người GVGĐ phường Thượng Đình phát biểu)

Đặc biệt, tại Hội nghị này, các thành viên trong Ban quản lý Dự án và người hưởng lợi đã cùng nhau thảo luận về định hướng các hoạt động trong thời gian tới như: lựa chọn các chủ đề sinh hoạt để đáp ứng nhu cầu của người giúp việc gia đình; thu hút sự tham gia của người sử dụng lao động; tăng cường tiếp cận thông tin về chính sách, luật pháp thông qua ứng dụng công nghệ thông tin…  

( Ảnh 4: Chị Lê Kim Anh – Chủ tịch LHPN Hà Nội tổng kết Hội nghị)

Một phần quan trọng của hội nghị này đó là các đại biểu đã cùng nhau bàn về định hướng cho việc duy trì các Câu lạc bộ giúp việc gia đình một cách bền vững  sau khi dự án kết thúc vào tháng 12 năm 2021. Trong đó, các giải pháp cần chú trọng bao gồm: nâng cao năng lực lãnh đạo và điều hành của các thành viên nòng cốt trong Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ; lồng ghép các hoạt động của Câu lạc bộ giúp việc vào hoạt động hiện có của Hội liên hiệp phụ nữ cơ sở; tăng cường kết nối và chia sẻ giữa các thành viên là người lao động giúp việc gia đình theo các hình thức đa dạng thông qua ứng dụng mạng xã hội./. 

Thông tin này có hữu ích đối với bạn không? Có (0) Không (0)

Bình luận (0)

Loading...

Bài viết tương tự

Đối tác của chúng tôi