Tập huấn "kỹ năng nghề giúp việc gia đình" cho ban chủ nhiệm câu lạc bộ giúp việc gia đình kỳ 1/2019

 TẬP HUẤN

KỸ NĂNG NGHỀ GIÚP VIỆC GIA ĐÌNH” – kỳ 1/2019

cho BAN CHỦ NHIỆM Câu lạc bộ Lao động giúp việc gia đình

 

Trong khuôn khổ dự án “ Thúc đẩy quyền của lao động giúp việc gia đình tiếp cận an sinh xã hội, lao động và việc làm”, tháng 5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng, phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn “Kỹ năng nghề giúp việc gia đình” cho ban chủ nhiệm 15 Câu lạc bộ lao động giúp việc gia đình tại 3 quận Hai Bà Trưng (20-21/5), Thanh Xuân (22-23/5) và Cầu Giấy (29-30/5).

Ảnh: Tập huấn kỹ năng nghề cho các thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ  giúp việc gia đình.

Tập huấn nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng nghề cho thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ lao động giúp việc gia đình về kỹ năng nghề giúp việc gia đình; nâng cao và thực hành kỹ năng đào tạo để thành viên Ban chủ nhiệm tập huấn lại cho các thành viên của câu lạc bộ; và cung cấp thêm nội dung và hình thức sinh hoạt cho câu lạc bộ LĐGVGĐ. 

Giảng viên của lớp tập huấn đều là những người có kinh nghiệm nghề và phương pháp đào tạo có sự tham gia từ các cơ sở đào tạo nghề có uy tín, như Công ty cổ phần dịch vụ Nhà sạch HMC (JupViec.vn), Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội) tập trung hướng dẫn kỹ năng lau dọn nhà cửa và cách chế biến các món canh, đồ giải khát mùa hè.

Ngày thứ nhất, các thành viên Ban chủ nhiệm CLB LĐGVGĐ được học những kiến thức cơ bản về kỹ năng vệ sinh nhà cửa bao gồm: kỹ năng vệ sinh phòng khách; kỹ năng vệ sinh phòng ngủ; kỹ năng vệ sinh nhà bếp; kỹ năng vệ sinh phòng tắm, nhà vệ sinh. Các học viên rất hào hứng khi được biết về các nguyên tắc chung khi lau dọn, và cách vệ sinh các phòng: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và khu vệ sinh. Cách thức lau dọn tưởng chừng ai cũng biết, nhưng khi được các giảng viên của JupViec.vn giới thiệu ừng bước tỉ mỉ… thì hầu hết những người đã từng có thâm niên trong nghề cũng phải thốt lên: “Thật hay và hữu ích!”, vì cách làm mới không chỉ vừa sạch, an toàn mà lại nhanh chóng và không mất nhiều công sức.

Ảnh: Các học viên được thực hành lau dọn dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Cán bộ đào tạo Công ty Jupviec.vn

Bên cạnh đó, giảng viên còn nhấn mạnh vào những phẩm chất, đức tính và yêu cầu của người làm nghề GVGĐ, như: chuyên nghiệp, trung thực, cẩn thận, ăn mặc gọn gàng, sáng sủa, cũng như các điểm cần ưu tiên trong vệ sinh một căn nhà, quy trình làm gọn gàng, nhanh và không tốn sức. Đồng thời, giảng viên cũng hướng dẫn cách sử dụng các loại hóa chất ở từng khu vực trong nhà.

Ảnh: Giảng viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội chia sẻ kiến thức cơ bản về kỹ năng chế biến món ăn, đồ giải khát mùa hè.

Ngày thứ hai, các thành viên Ban chủ nhiệm CLB LĐGVGĐ được học kiến thức cơ bản về chế biến món ăn, đồ giải khát mùa hè. Các học viên học được nhiều điều mới mẻ trong cách nấu canh riêu và chè cốm - những món ăn giải nhiệt trong ngày hè nóng bức. Bên cạnh đó, các học viên còn được học cách chọn thực phẩm và An toàn vệ sinh trong mua, chế biến thực phẩm. Không khí học và thực hành rất hiệu quả,  mọi người còn cùng nhau nấu ăn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về cách nấu sao cho ngon mà hiệu quả. Ai cũng vui vẻ, hào hứng tham gia.

 

Ảnh: Các thành viên Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ LĐGVGĐ quận Cầu Giấy thực hành nấu món chè cốm.

Ảnh: Các thành viên câu lạc bộ LĐGVGĐ quận Thanh Xuân liên hoan sau khi thực hành nấu món canh riêu. 

Tập huấn không chỉ nâng cao năng lực và kỹ năng nghề giúp việc gia đình mà còn là cơ hội để các học viên được giao lưu, chia sẻ kiến thức về kỹ năng nấu ăn, vệ sinh nhà cửa. Có kỹ năng tốt, việc gì cũng làm được./.

 

Thông tin này có hữu ích đối với bạn không? Có (0) Không (0)

Bình luận (0)

Loading...

Bài viết tương tự

Đối tác của chúng tôi