Hội nghị đánh giá hoạt động dự án năm 2017 và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2018

 hội nghị đánh giá hoạt động dự án năm 2017 và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2018 của dự ánv"thúc đẩy quyền của lao động giúp việc gia đình trong tiếp cận an sinh xã hội, lao động và việc làm ở việt nam".

Chiều ngày 12 tháng 1 năm 2018, tại cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, Ban điều hành Dự án "Thúc đẩy quyền của lao động giúp việc gia đình trong tiếp cận an sinh xã hội, lao động và việc làm ở Việt Nam" đã tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động dự án năm 2017 và xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm 2018.

Tham gia Hội nghị tổng kết có bà Trần Thị Phương Hoa – Thành ủy viên, Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các cán bộ ban Tổ chức kiểm tra Hội LHPN Hà Nội, Tiến sĩ Ngô Thị Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và phát triển cộng đồng, Giám đốc Dự án cùng các cán bộ của Trung tâm, đại diện Hội LHPN 3 quận Dự án (Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng), đại diện 14 Hội LHPN của 14 phường Dự án, đại diện các CLB LĐGVGĐ trên địa bàn các phường và đại diện CLB của công ty Cổ phần thương mại phát triển dịch vụ nhà sạch HMC. Hội nghị trân trọng được đón tiếp bà Văn Thị Thu Hà – cán bộ Quản lý Chương trình Quyền Lao động của Oxfam Việt Nam.

Thay mặt Ban điều hành Dự án, chị Nguyễn Kim Quý - Thường trực Ban điều hành Dự án đã Báo cáo và đánh giá các kết quả các hoạt động của Dự án trong năm 2017. Một số nét chính như sau:

1. Các hoạt động Dự án đã triển khai trong năm 2017

- Tổ chức các cuộc họp với Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy và Hai Bà Trưng, đại diện chính quyền các quận và các phường Dự án, thống nhất thực hiện và triển khai kế hoạch hoạt động Dự án.

- Tiến hành khảo sát đánh giá đầu vào trên địa bàn 6 phường Dự án với sự tham gia của 150 LĐGVGĐ, 12 người sử dụng LĐGVGĐ và 30 đại diện chính quyền địa phương.

- Phối hợp cùng Hội LHPN các phường lựa chọn Ban chủ nhiệm các CLB LĐGVGĐ.

- Tổ chức Tập huấn kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và điều hành sinh hoạt CLB cho ban chủ nhiệm các CLB Giúp việc gia đình.

- Tổ chức Lễ ra mắt 13 CLB LĐGVGĐ, nâng tổng số các CLB LĐGVGĐ ở Hà Nội lên 15 CLB.

- Tổ chức 2 kỳ sinh hoạt CLB của 15 CLB LĐGVGĐ.

2. Điểm mạnh

- Dự án nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cấp Đảng ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể, người sử dụng lao động và chính lao động GVGĐ… thể hiện sự quan tâm của xã hội với lao động giúp việc gia đình.

 

Chị Dư Thị Mai Lâm - Chủ tịch Hội LHPN phường Khương Trung, quận Thanh Xuân phát biểu: "Dự án đã có sự tác động tích cực tới các cán bộ chính quyền địa phương và cả các cán bộ Hội Phụ nữ về nghề và lao động giúp việc gia đình".

- Cán bộ Hội LHPN quận Cầu Giấy, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân và các phường Dự án đều nhiệt tình, có trách nhiệm với các hoạt động của Dự án. Là đối tác triển khai và điều phối các hoạt động Dự án trên địa bàn, các cán bộ Hội đã tích cực thu hút sự tham gia của LĐGVGĐ cũng như sự ủng hộ của cộng đồng dân cư.

- Dự án nhận được sự ủng hộ từ Ban Giám đốc công ty Cổ phần thương mại phát triển dịch vụ nhà sạch HMC trong tổ chức, điều hành và huy động LĐGVGĐ của công ty tham gia các CLB.

- Câu lạc bộ cũng nhận được sự ủng hộ từ chính những người sử dụng LĐGVGĐ, được đánh giá là nơi để chính các LĐGVGĐ nâng cao tay nghề và tự hào nghề nghiệp.

- Ban chủ nhiệm của 15 CLB thể hiện được sự sáng tạo, đầu tư và nghiêm túc trong các hoạt động của CLB, chủ động trao đổi liên lạc với Ban điều hành Dự án.

- Là mô hình CLB mới nhưng CLB LĐGVGĐ thu hút được sự tham gia của rất nhiều lao động giúp việc gia đình. Sau lễ ra mắt và 2 kỳ sinh hoạt, số lượng thành viên 13 CLB mới và 2 câu lạc bộ từ Dự án trước đã nâng lên 425 người. CLB là nơi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, chia sẻ tâm tư nguyện vọng, những khó khăn trong cuộc sống của lao động giúp việc gia đình, tạo điều kiện để các chị em giao lưu văn nghệ, thể hiện bản thân, thư giãn và tiếp thêm năng lượng cho công việc.

 

Chị Bùi Thảo My - Chủ nhiệm CLB LĐGVGĐ tại công ty Cổ phần phát triển dịch vụ nhà sạch HMC phát biểu tại Hội nghị

3. Khó khăn:

- LĐGVGĐ luôn luôn di biến động,  thời gian làm việc đặc thù theo từng gia đình, đa số có tuổi đã cao nên chưa thực sự chủ động trong hoạt động CLB.

- Một số người sử dụng lao động chưa quan tâm, tạo điều kiện cho LĐGVGĐ tham gia sinh hoạt CLB.

- Thời gian triển khai các hoạt động trong năm 2017 rất ngắn (từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2017) nên các hoạt động được tổ chức gấp rút, một số thành viên ban chủ nhiêm CLB chưa linh hoạt  hoạt động của CLB.

4. Những điểm cần rút kinh nghiệm

- Ban điều hành cần sát sao hơn tới hoạt động của Dự án, cung cấp các nội dung sinh hoạt CLB sớm hơn để BCN các CLB chủ động chỉnh sửa, biên tập để phù hợp với đặc thù đối tượng

Thông tin này có hữu ích đối với bạn không? Có (0) Không (0)

Bình luận (0)

Loading...

Bài viết tương tự

Đối tác của chúng tôi